รวม 6 ประโยชน์จากส้ม ช่วยบำรุงผิวให้สดใส ไบรท์​ ออร่ากระจาย

สวัสดีค่ะ สาวคิ้วท์

ถ้าพูดถึงผลไม้ที่สาวๆชื่นชอบ เชื่อว่าสาวๆส่วนใหญ่คงต้องนึกถึงส้มเป็นอันดับเเรกๆเลยใช่ไหมคะเพราะส้มเป็นผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานแสนอร่อย กลิ่มหอมสดชื่น เเถมยังมีประโยชน์เยอะด้วย ที่สำคัญสาวๆคนใหนที่มีปัญหาผิว เช่น สิวขึ้นเป็นประจำ สีผิวไม่สมำ่เสมอ หรือจุดด่างดำ ฯลฯ วิตามิน เเร่ธาตุ เเละสารธรรมชาติต่างๆในผลไม้ราคาถูกอย่างส้มนี่เเหละ ที่สามารถจัดการผิวและช่วยฟื้นฟูให้ผิวดีขึ้นได้ เรียกได้ว่า ช่วยให้สุขภาพผิวดีเปล่งประกาย สวยใสออร่ากระจายกันเลยทีเดียว หากใครยังไม่รู้ว่าส้มมีประโยชน์ต่อผิวยังไงบ้าง มาอ่าน 6 คุณประโยชน์จากส้มต่อผิวที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ

 

1 ช่วยรักษาสิว ช่วยลดการเกิดสิว

เเค่ประโยชน์ข้อเเรกก็ปังสุดๆเเล้วค่ะ เนื่องจากส้มอุดมไปด้วยกรดซิตริก เเค่เพียงสาวๆล้างทำความสะอาดหน้าให้สะอาด เเล้วนำน้ำส้มคั้นสดมาทาลงบนผิวหน้าบางๆให้ทั่ว วิธีนี้จะช่วยให้สิวเเห้งเร็ว หัวสิวยุบลง ช่วยลดรอยเเผลเป็นจากสิวค่ะ เเละที่สำคัญ น้ำส้มยังช่วยลดความมันบนใบหน้า ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวด้วยนะคะ

 

2 ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส

สาวๆทราบไหมค่ะ ว่าเปลือกส้มที่เราเเกะทิ้งไป มีประโยชน์ต่อผิวมากๆ เพราะในเปลือกส้มจะมีสารที่ช่วยให้ผิวของเราขาวกระจ่างใสขึ้น ดังนั้นครั้งต่อไป ถ้าเเกะเปลือกส้มทานเเล้วอย่าทิ้งเปลือก ให้นำเปลือกส้มมาถูกนวดวนๆบนใบหน้าประมาณ 10 นาที เเล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวของสาวๆขาวใสขึ้นเเล้ว ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่มาเลี้ยงบนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้น หน้าขาวใสเเถมยังมีเลือดฝาดชมพูระเรื่อด้วยล่ะ ดี๊ดี

 

3 ช่วยให้ผิว สดชื่น ลดความเหนื่อยล้าของผิว

สาวๆส่วนใหญ่มักต้องออกเเดด ต่อสู้กับอากาศเเละมลพิษ นอนพักผ่อนน้อย หรือบางคนก็เครียดกับงาน จนผิวโทรม ไม่สดใส ดูอ่อนล้าจนหาทางเเก้ไม่ได้ จะบอกว่าไม่ต้องกังวลไปค่ะ ส้มช่วยเเก้ปัญหาให้สาวๆได้เเน่นอน เเค่เพียงนำน้ำส้มคั้นเทใส่ถาดน้ำเเข็งเเล้วใส่ช่องฟรีซไว้ จากนั้นเอาน้ำเเข็งส้มมาถูนวดให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ วิธีนี้จะช่วยคืนความสดชื่นสดใสมาสู่ผิวของเราอีกครั้ง ถ้าทำเป็นประจำ รับรองว่าผิวจะสดใส ไบรท์สุดๆ

 

4 ช่วยให้รูขุมขนกระชับ

สาวๆคงทราบกันดีว่า รูขุมขนกว้างๆบนใบหน้า นอกจากจะทำให้ผิวเราดูหยาบกร้านเเล้ว ยังทำให้เราเเต่งหน้ายาก เเถมยังง่ายต่อการเกิดสิวอุดตันด้วย ใครเจอปัญหานี้ไม่ต้องกังวล เเค่เอาน้ำส้มคั้นสดมาผสมยีสต์เล็กน้อย พอกทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าประมาณ 10-15 นาทีเเล้วล้างออก เพียงเท่านี้ รูขุมขนของสาวๆก็จะเล็กลง ผิวหน้าก็จะดูเนียนกระชับขึ้นค่ะ

 

5 ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า

สาวๆคนไหนมีริ้วรอยเหี่ยวย่นตื้นๆบนใบหน้า ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เเค่เพียงนำเปลือกส้มกับเมล็ดอัลมอนด์มาบดละเอียด ผสมน้ำอุ่นนิดหน่อย เเล้วนำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้า  15 นาที จากนั้นจึงล้างออก เพียงเเค่นี้ ริ้วรอยเหี่ยวย่นต่างๆบนใบหน้าก็จะจางลง ทำเป็นประจำรับรองสวยใส กระชากวัยเเน่นอนค่ะ

 

6 เป็นสครับชั้นดี ช่วยผลัดเซลล์ผิว

นำเปลือกส้ม น้ำตาล ข้าวโอ้ต น้ำอุ่น มาบดเข้าด้วยกัน เเล้วนำมาขัดผิว นวดเบาๆบนใบหน้าเเล้วล้างออก วิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายเเล้วออกไป ผิวของสาวๆจะสวยสดใส ดูเปล่งปลั่งขึ้นมากๆเลยค่ะ

สาวๆลองเอาไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าจะมีผิวสวยสดใส ไบรท์สุดๆเเน่นอนค่าาา

Credit: thefashionspot.com, food.ndtv.com, www.tablespoon.com, pinterest.com